ประกัน 3 + คืออะไร ดีไหม คุ้มครองอะไรบ้างประกัน 3 + คืออะไร ดีไหม คุ้มครองอะไรบ้าง

Categories:

ประกัน 3 + คือ ประกันรถยนต์ที่เป็นภาคสมัครใจที่มีระดับความคุ้มครองที่ต่ำกว่า ประกันชั้น 2 บวก โดยจะให้ความคุ้มครองในลักษณะที่คล้ายกันกับ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ นั่นคือ สามารถเคลมค่าซ่อมรถได้ แต่ความคุ้มครองของประกัน 3 + จะมีเงื่อนไขว่าจะเป็นไปตามกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถเท่านั้น

ประกัน 3 + คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกัน 3 + คือ ประกันรถยนต์ที่มีระดับความคุ้มครองใกล้เคียงกับ ประกันชั้น 2 บวก แต่มีความแตกต่างที่สำคัญคือ ประกัน 3 + จะไม่คุ้มครองกรณีรถหาย, ไฟไหม้รถ แต่ยังคงให้ความคุ้มครองในด้านอื่น ๆ ดังนี้

คุ้มครองคู่กรณี

  • ประกัน 3 + จะช่วยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อทรัพย์สินของคู่กรณี เช่น การชนรถคันอื่น ๆ โดยจะชดเชยค่าซ่อมรถตามวงเงินที่ระบุในกรมธรรม์
  • คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตร่างกายของคู่กรณี: ประกัน 3 + จะช่วยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกายของคู่กรณีจากการบาดเจ็บเนื่องจากอุบัติเหตุ รวมถึงกรณีเสียชีวิต

คุ้มครองรถยนต์คันทำประกัน

  • ประกัน 3 บวก คือ ประกันรถยนต์ที่จะคุ้มครองค่าซ่อมรถคันทำประกัน เฉพาะเหตุรถชนกับรถด้วยกันเท่านั้น
  • ไม่คุ้มครองกรณี รถหาย และไฟไหม้

คุ้มครองผู้ขับและผู้โดยสาร

  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล
  • คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล เช่น สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือ เสียชีวิต
  • เงินประกันตัวผู้ขับขี่ สำหรับใช้ในการดำเนินคดี

ประกัน 3 + เหมาะสมกับใครบ้าง

ประกัน 3 บวก คือ ประกันรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการการใช้งานของหลายคน นอกจากนี้ยังมีค่าเบี้ยประกันที่ไม่แพง ดังนั้นถ้าใครต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำประกันรถยนต์ แนะนำให้พิจารณาประกัน 3 บวก ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมาก ๆ ดังนี้ ประกันชั้น 3+ มีความเหมาะสำหรับกลุ่มใดบ้าง

  • ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไป

หากคุณเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ รถป้ายแดง รถมือสอง หรือ รถเก่า คุณสามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 3+ ได้โดยง่าย และเพิ่มเติมได้ว่าการทำประกัน 3 บวก จะเป็นการสร้างความมั่นใจในการขับขี่ โดยมีการคุ้มครองเมื่อรถยนต์เผชิญกับอุบัติเหตุ ทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่มั่นใจใจในทุกการเดินทางของคุณ

  • ผู้ที่มีความเสี่ยงน้อยต่อการเกิดอุบัติเหตุ

หรือหากคุณเป็นคนที่ขับรถมีประสบการณ์มาหลายปีและไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลย หรือมีความเสี่ยงต่ำมากที่จะเกิดการชนกัน การทำประกัน 3 บวก จะเป็นตัวช่วยที่เพิ่มความอุ่นใจขณะที่คุณกำลังเดินทาง แม้ว่าคุณจะขับรถอย่างประณีตและระมัดระวัง โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็ยังมีอยู่ทุกเมื่อ

  • ผู้ที่ใช้รถยนต์อายุเกิน 5 ปีขึ้นไป

สำหรับบุคคลที่ใช้รถที่มีอายุเกิน 5 ปีขึ้นไปหรือบางคนที่เลือกใช้รถมือสอง ซึ่งมีอายุเกิน 10 ปี หากต้องการทำประกันชั้น 1 บางบริษัทประกันอาจจะไม่รับประกัน แต่ทว่านอกเหนือจากการทำประกันชั้น 2+ คุณยังสามารถเลือกทำประกันชั้น 3+ ได้ โดยประกัน 3 บวก คือความมั่นใจที่แน่นอนว่าคุณจะได้รับการคุ้มครองจากความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ถึงแม้รถของคุณจะมีอายุการใช้งานนาน คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการหายหรือถูกขโมยมีประกันรถยนต์นั้น ๆ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีข้อจำกัดบ้างในเรื่องนี้ แต่การมีประกันรถยนต์ก็ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่าไม่มีเสมอ